Thứ Năm, 19 tháng 12, 2013

Thư của thầy Trần Phò

   Sáng nay 19-12-2013, tôi lên Bệnh viện Trung ương Huế để làm giấy tờ xuất viện cho bạn Trần Văn Tuần, thầy giáo cũ trường Nguyễn Hoàng Quảng Trị.
   Ngồi bên cạnh bạn trên giường bệnh, tôi kể chuyện trên trời dưới đất, gợi lại những kỷ niệm vui thời thanh xuân còn dạy học ở NH Q. trị, cố làm bạn vui; nhưng bạn không vui, nét mặt có lúc như nghĩ ngợi xa xôi, có lúc buồn vời vợi ... với hai dòng lệ chảy dài trên má! Tính cách hoàn toàn thay đổi. Khi xưa cứng rắn, mạnh mẽ. Bây giờ quá dễ mủi lòng! Vì ngày xưa vun vút đường dài, ngày nay trên chiếc xe lăn từ từ! ...
  Tuy nhiên, bạn còn khá minh mẫn. Bạn nhớ hầu hết những bạn bè đồng nghiệp, những cựu hs NH đã đến thăm, an ủi, tặng quà và giúp đỡ tiền bạc trong những ngày bạn lâm vào cảnh bệnh hoạn, khó khăn. Một lần nữa, bạn Tuần nhờ tôi chuyển lời cám ơn chân thành đến bạn bè, đến các cựu hs NH đã quan tâm, giúp đỡ.
   Trưa qua, 18-12-2013, con gái đầu của bạn Tuần, năm nay đang học lớp 12 ở Trường Hai Bà Trưng, điện nhờ tôi lên bệnh viện xin cho ba của bé xuất viện sớm, mặc dù bệnh chưa bình phục hoàn toàn! Lý do là mẹ của bé, tức phu nhân Tuần, không còn khả năng chăm sóc chồng do nhiều ngày tháng vừa đi dạy học, vừa lo chăm sóc chồng hết đợt cấp cứu này đến đợt cấp cứu khác, tinh thần căng thẳng, mất ngủ, áp lực đời sống ... trong khi hai con còn nhỏ, nên có lẽ đã mắc chứng trầm cảm.Trước đây vui vẻ chuyện trò, bây giờ thẩn thờ, im lặng! 
   Tôi vốn ít giao du quen biết, nên điện nhờ NH Trần Kim liên hệ với các Bs quen biết giúp đỡ bạn Tuần sớm xuất viện! Trần Kim nhiệt tình đảm trách. So với cách đây mười mấy ngày, khi bạn Tuần mới nhâp viện, tình hình sức khỏe khả quan hơn nên BV cho về nhà chửa ngoại trú.
        Về nhà, thấy đời người quá vô thường, mặc dù đã biết từ lâu, nên gõ vài dòng chia sẻ cùng bạn bè và cựu hs NH, may ra tâm hồn được bình an hơn ?
                                                                                   Trần Phò

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét