Thứ Tư, 29 tháng 1, 2014

NH Sài Gòn: Thư chúc Tết


             Thưa quý Thầy cô và anh chị em đồng môn,
          Chỉ còn chưa đến 15 tiếng đồng hồ nữa là chúng ta chia tay năm Quý Tỵ để đón chào năm mới Giáp Ngọ. Không khí ngày cuối năm bao giờ cũng để trong ta những giây phút lắng đọng để suy tưởng đến những gì đã xảy ra với mình, với gia đình và những người thân trong năm cũ: Vui - buồn, hạnh phúc - khổ đau, may mắn - bất hạnh, khoẻ mạnh- ốm đau, dư giả - thiếu thốn...
          "Ba vạn sáu ngàn ngày là mấy...", câu thơ của cụ Cao Bá Quát ngày xưa ta đã học vẫn còn nhớ mãi như một nhắc nhở ta rằng cuộc đời này vốn dĩ phù vân, cái có và cái mất chỉ là khoảnh khắc ghi dấu mốc thời gian của sự hiện hữu của con người chỉ là  giới hạn trong vũ trụ vốn là vô hạn. Ta là ai, đến cuộc đời này để làm gì rồi sẽ đi đâu về đâu? Suy tưởng đến những điều vượt quá khả năng của con người quả tình càng rối rắm phải không quý thầy cô và anh chị. Thôi thì hãy sống trong thế giới ta đang tồn tại và hãy để lại dấu chân của mình trên cuộc đời này bằng những  gì ta có thể làm. Một năm qua, bà con Nguyễn Hoàng mình có nhiều dịp gặp gỡ, cafe, họp mặt nhóm lớp, chúc mừng thôi nôi, nhà mới, đám cưới con trai, con gái, kỵ giỗ... Thế cũng vui, vì chí ít ngoài quan hệ gia đình thân tộc, ta còn có giềng mối đồng môn để đến với nhau, chung vui, xẻ buồn, tâm tình trò chuyện. Có những điều không thể bộc bạch với vợ con, nhưng thoải mái hàn huyên với bạn bè, tình bạn nhờ thế càng cần thiết như là đất cần cho cây, không khí cần cho sự sống.
          Năm con rắn với nhiều thầy cô, huynh trưởng NH ra đi như thầy Quảng, thầy Lê Vinh, các anh Hinh, Côn, Mẫn, lứa nhỏ hơn cũng có như Lữ Thượng Thọ, Lê Giồng, Nguyễn Nguyên Vũ, Hoàng Thành...
          Đau ốm thì còn nhiều, ban LL thăm viếng không xuể. Nhưng ngẫm lại có ai thoát khỏi quy luật sinh lão bệnh tử của tạo hoá. Thôi thì người khoẻ đến thăm kẻ ốm, người khá giả chăm chút bạn khó khăn, có chút tiền dư, gởi cho quỹ điều hành để thăm hỏi đồng môn ốm đau hoắc góp quỹ khuyến học động viên cho các cháu phải không mọi người.
          Mùa Xuân nói chuyện vui nhiều hơn chứ. Vậy mõ trường xin thông báo ngày hội đầu năm Giáp Ngọ của bà con mình là ngày Chúa nhật 16/2, lúc 16 g tại nhà hàng Thuỷ tạ Đầm sen, Q.11. Thiệp mời đã được chuyển đến quý thầy cô bằng bưu điện và anh chị em qua các đại diện nhóm lớp. Xin phân phối giúp ban LL vì nay chân cẳng ai cũng yếu nên không đến tận nhà để trao. Các anh chị không nhận được thiệp cũng xin xá lỗi và vì tình nghĩa NH hoan hỉ đến dự để có dịp gặp, chúc Tết Thầy cô và bạn bè. Chương trình năm nay, BTC sẽ nói ít và vui nhiều với các tiết mục văn nghệ tự biên tự diễn nhưng không kém phần chuyên nghiệp. Tập san Hương Quê Nhà năm nay ra mắt mọi người với hình thức chăm chút, hình anh minh hoạ đẹp, trang nhã và nhiều  bài viết có giá trị, đặc biệt là bài của cố nhạc sỹ Phạm Duy viết về vùng đất Gio linh, nơi cuốn hút ông viết nên ca khúc bất tử... 
          Xin báo tin: mấy ngày nay các đại diện của ban LL đã ghé thắp hương cho các anh chị đã khuất: anh Định, anh Côn, anh Hinh, anh Xiển. 

          Cám ơn Thầy Bảo, Mỹ Liên, NĐ Mừng, Thụ Nhân, Hoàng Văn Ân ... thu xếp thời gian thăm viếng, gởi tặng, phân phối HQN..., làm những việc vô cùng ý nghĩa. 
          Mùa Xuân đến rồi đó, nó đến trong lòng mỗi một chúng ta, vậy thì mùa Xuân tồn tại và làm cho mỗi một chúng ta trẻ ra, tươi hơn với nhiều sức sống phải không mọi người. Thay mặt Ban Liên lạc CHS NGUYỄN HOÀNG SAIGON, xin gởi đến quý thầy cô, các ban liên lạc trong và ngoài nước, toàn thể anh chị em CHS  và gia quyến lời chúc sức khoẻ, bình an, vạn sụ như ý.

Thân ái,
Best regards!
from Nguyen Van TRI - PMH

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét