Thứ Hai, 15 tháng 12, 2014

Buồn quá bà con hè! - Từ email của Thầy Lê Hữu Thăng


Buồn quá bà con hè!

Giáp Ngọ sắp qua rồi, mà chuyện buồn cứ mãi tuôn về.

Gia đình Nguyễn Hoàng Sài Gòn vừa luyến tiếc, xót xa tiễn đưa 2 vị Thầy khả kính ra đi: Thầy Lê văn Sét, và hôm nay Thầy Trần Mạnh Liệu... rồi có đồng môn nhập viện, đồng môn từ nơi xa về Sài Gòn hóa trị...

Chúng ta đang vào quĩ đạo "quy luật của cuộc đời". Nhạy cảm hơn, NH Nguyễn Văn Trị luôn luôn kêu gọi anh chị em hòa nhập với cộng đồng NH, kẻo nay mai không có cơ hội. Gia đình NH mỗi ngày mỗi hụt hẫng, chứ không có nguồn bổ sung !!
 
Thật vậy! Những năm ở Nguyễn Hoàng, tôi được biết thầy Sét nổi tiếng là người lái xe như xiếc. Hồi đó, thầy có chiếc xe lambretta, những chiều hết giờ dạy, ra đến quốc lộ 1 là thầy đứng dậy, dang hai tay điều khiển chiếc xe lạng lách theo quốc lộ. Bọn tui chạy theo sau mà thót cả tim !!!
 
Năm nay, gặp lại thầy trong sinh hoạt Cà phê Nguyễn Hoàng /SG … Vui lắm!

-Lúc ni, “Moi” (tôi) về Sài Gòn ở với con, sẽ tham gia sinh hoạt với NH/ Sài Gòn. “Moi” không có meo mạng chi hết, khi nào có hội hè chi, thì nhớ gọi “Moi” nhé !
   
Rồi gặp thầy trong buổi Họp mặt NH/BRVT.

- Học trò trường NH hay quá, dễ thương và rất quý trọng thầy cô. “Moi” dạy nhiều trường, nhưng không có nơi nào tình nghĩa như NH.
  
Và vài tháng sau, thầy lặng lẽ ra đi... Một đời người!!! Nhưng dù sao, những ngày cuối đời, thầy cũng đón nhận được những tình cảm thắm thiết, nồng ấm của những cựu môn sinh Nguyễn Hoàng xưa.

Thầy Trần Mạnh Liệu bản tính khiêm tốn, khép kín, ít cởi mở, tâm tình với ai. Những năm thầy ở Mỹ, tôi có liên lạc mấy lần. Thầy muốn về VN và chúng tôi gặp thầy tại Quảng Trị trong ngày hội NH năm 2007.

 -Hay quá, NH/Sài Gòn có chủ đề sinh hoat "ĐOÀN KẾT, THÂN THƯƠNG, CHIA SẺ, mình thấy rất ý nghĩa và không còn thấy bơ vơ. (Thầy Liệu tâm sự, có lẽ thầy đang bơ vơ chăng!)
  
Không biết linh tính hay có sự thôi thúc nào, tháng 6 -2014, thầy về dự HM/NH tại BRVT, rồi tháng 8 thầy về dự HM/ NH /Khối 65-72 tại Long Khánh, Đồng Nai, và lần cuối  tháng 11, thầy theo tour Miền Tây Nam bộ do Nhóm NH/6471 tổ chức.
 
Đó là chuyện sinh hoạt NH cuối cùng của Thầy, để rồi hôm nay, định cư mãi mãi ở Bình Dương.

  
Dear Sét, Liệu !

Nhớ 2 Bạn, gởi vài dòng tâm tư. Dù sao đi nữa, bọn mình đã có chút cơ duyên được hàn huyên, chia sẻ cuộc đời với nhau trước khi chia xa.

Hãy thanh thản an vui !

Kẻ trước, người sau sẽ sum vầy !!

                                                   Lê Hữu Thăng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét