Chủ Nhật, 31 tháng 3, 2013

GẶP TẠ VĂN BÉ - Trần Kim (Huế)



 GẶP TẠ VĂN BÉ

NH HUẾ: Sáng ngày 28 tháng 3 năm 2013. Huế, trời nắng dịu, tôi đang ở nhà, bỗng nhận được cú điện thoại của Tạ Văn Bé hẹn gặp mặt, thật là một thú vị bất ngờ, tôi rất xúc động. Cứ tưởng thằng bạn nầy mất tích không tìm ra được nữa, không ngờ hôm nay nó lại tìm đến gặp mình.


Năm học lớp Đệ Tam (niên khóa 66-67), Tạ Văn Bé từ trường Gio Linh chuyển vào Nguyễn Hoàng và chúng tôi học cùng một lớp. Sau năm Đệ Nhị, tôi vào Nha Trang học tiếp ở trường Võ Tánh, còn Tạ Văn Bé đi đâu không biết, không liên lạc với nhau cho đến tận bây giờ. Dù chỉ học với nhau trong 2 năm nhưng giữa chúng tôi (Bé, Kim, Dung, Ngọc…) có rất nhiều kỷ niệm vui buồn đáng nhớ. Xa cách nhau hơn 45 năm, nay nghe tin gặp lại, không bàng hoàng sao được!

Đặc biệt khi gặp Tạ Văn Bé, tôi được gặp luôn chị Cẩm (vợ của Bé). Đây là đôi vợ chồng lý tưởng, sau bao gian khổ vẫn sống với nhau xây dựng gia đình rất hạnh phúc, hiện nay đang định cư ở Mỹ. Vợ chồng Tạ Văn Bé lên thăm nhà tôi và mời vợ chồng tôi đi uống cà phê và ăn cơm niêu tại quán Mộng Thu 41 Bà Triệu. Sau 45 năm, thằng nào cũng đã già đi nhiều, tóc đã bạc phơ nhưng những kỷ niệm thì luôn luôn trẻ. Chúng tôi như sống lại những ngày tháng của tuổi thơ. Được gặp lại bạn cũ, một hạnh phúc bất ngờ!

                                                   Huế 31 tháng 3 năm 2013
                                                      Người đưa tin:  Trần Kim

Bé, Cầm , Hòa, Kim tại nhà Kim Hòa



Bé, Kim, Hòa Cẩm tại quán 41 Bà Triệu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét