Thứ Năm, 21 tháng 11, 2013

NH HUẾ: THÔNG TIN VỀ NGÀY ĐI THĂM THẦY CÔ


Đúng kế hoạch của ban tổ chức, 8 giờ sáng ngày 19 tháng 11 năm 2013, chúng tôi khởi hành đi thăm các thầy cô bị bệnh  đang điều trị tại nhà. Các anh chị trong ban liên lạc có anh Nguyễn Văn Tạo, anh Nguyễn Cử, anh Trần Kim và chị Bùi Thụy Luyến cùng với các cựu học sinh là chị Nguyễn Thị Vĩnh Hòa, chị Nguyễn Thị Thanh Xuân và anh chị Trần Thị Hóa.



Đầu tiên, chúng tôi đến nhà thầy Trần Văn Tuần, nhà thầy chạy dọc theo bờ sông, cách cầu Tuần khoảng 2 km. Cô Trang và thầy niềm nở đón tiếp chúng tôi. Chúng tôi chúc sức khỏe thầy và chụp ảnh lưu niệm. Thầy bị tai biến từ năm 2009, nhưng nhờ sự chăm sóc chu đáo của cô Trang, đến nay sức khỏe thầy vẫn ổn định, trí nhớ vẫn tốt mặc dù cử động chân tay hơi khó và giọng nói còn chưa được rõ.

Rời nhà thầy Tuần chúng tôi ngược về Huế lên Kim Long, để đến thăm thầy Lê Công Lợi, là thầy dạy toán, lý, hóa của trường Nguyễn Hoàng từ năm 1960 đến năm 1970. Thầy Lợi  nay đã 77 tuổi, thầy bị bệnh tim đã hơn 10 năm, nên người hơi gầy mặc dù vẫn nói chuyện vui vẻ. Chúng tôi chúc sức khỏe, tạm biệt Thầy cô tiếp tục đi thăm thầy Nguyễn Quang Tâm.


Nhà thầy Tâm vẫn ở 135 Nhật Lệ, Thầy dạy Lý hóa từ năm 63 đến năm 66 thì chuyển vào Huế, về sau thầy dạy ở trường Quốc Học. Thầy rất vui vẻ đón tiếp chúng tôi, thầy vẫn minh mẫn nhưng cử động chân tay hơi khó. Thầy cho biết rằng hằng ngày thầy phải luyện tập bằng cách dùng sức mình để tự nâng người dậy để di chuyển từ giường ra ghế hoặc ngược lại.

Cô Nguyễn Thị Nhã cũng đang bị bệnh, nhưng nay cô đã vào Sài Gòn để chữa trị, chúng tôi không đi thăm được. Cuối cùng chúng tôi đến thăm thầy Lê Ngọc Dinh, thầy dạy Sử Địa ở trường Nguyễn Hoàng từ năm 68 sau chuyển về trường Triệu Phong. Sức khỏe thầy sút đi nhiều so với năm ngoái, thầy nói rằng trong hốc mũi có một khối u không biết lành tính hay ác tính, mà không mổ được nên phải xạ trị. Anh Nguyễn Cử thay mặt nhóm 64-71 gởi quà tặng thầy.

Trên đường về, ai cũng buồn buồn. Vẫn biết rằng mọi người rồi cũng phải trãi qua quy luật sinh, lão, bệnh… nhưng khi thấy các thầy giáo thân yêu của mình đang chịu đựng sự hành hạ của bệnh tật mà không thể nào chia sẽ được, thì trong lòng cũng rất xốn xang. Cầu mong ơn trên phù hộ thầy cô được mọi điều an lành.
                               Huế, ngày 20 tháng 11 năm 2013
                               Người đưa tin: Trần Kim  



Thầy Trần Văn Tuấn, cô Trang và các CHS



Thầy Trần Văn Tuấn, cô Trang và các CHS





Thầy Lê Công Lợi và CHS
Thầy Lê Công Lợi và CHS
Thầy Nguyễn Quang Tâm và CHS
Anh Cữ đại diện nhóm 64-71 tặng quà thầy Dinh

Thầy Lê Ngọc Dinh và CHS Nguyễn Hoàng









Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét