Thứ Tư, 23 tháng 11, 2016

NH HUẾ: THÔNG TIN NGÀY LỄ "TRI ÂN THẦY CÔ", 18/11/16

THÔNG TIN NGÀY  LỄ "TRI ÂN THẦY CÔ" TẠI HUẾ
                                        (Ngày 18 tháng 11 năm 2016)

   Sáng hôm nay ở Huế trời mưa khá nặng hạt, nhưng thầy cô và các anh chị cựu học sinh trường Nguyễn Hoàng - Quảng Trị vẫn tập trung đầy đủ và đúng giờ tại nhà hàng Thiên Phú, 22 Tãn Đà, Huế.
    Theo chương trình của Ban tổ chức, 10 giờ 30 phút bắt đầu vào buổi lễ. MC Nguyễn Văn Tạo tuyên bố lý do, giới thiệu thầy cô, đại diện các đoàn, khách mời và cựu học sinh đến dự. Tổng số thầy cô có mặt 23 (trong đó Huế 20, Đà Nẵng 1, Quảng Trị 2). Cựu học sinh ở Huế, Quảng Trị -Đông Hà, Đà Nẵng, và khách mời khoảng 90. Đặc biệt, trong đó có chị Quang Tuyết ở Sài Gòn và chị Võ Thị Vinh ở Mỹ về thăm gia đình cũng cố gắng đến tham dự. Buổi họp mặt thật đông vui.
     Sau phần giới thiệu, toàn thể thầy cô và cựu học sinh dành một phút tưởng niệm các thầy cô và các bạn đã qua đời.
     Bài hát "Bụi Phấn" do tốp ca của đoàn Đông Hà cất lên thật xúc cảm, như một lời nhắc nhủ những người học sinh chúng ta dù bất cứ đi đâu, ở đâu cũng không bao giờ quên công ơn của thầy cô..
      Anh Trần Kim thay mặt ban liên lạc, đọc lời tri ân thầy cô, sau đó ban liên lạc tặng hoa thầy cô và tất cả anh chị CHS chụp hình lưu niệm.
      Anh Nguyễn Văn Nguyện trong nhóm văn nghệ của NH Huế gởi đến quý thầy cô bài "Người Thầy" của nhạc sĩ Nguyễn Nhất Huy để nhắc nhỡ công lao và sự hy sinh của thầy cô trong sự nghiệp trồng người.
      Thầy Nguyễn Văn Tuấn thay mặt thầy cô ở Huế và thầy Đỗ Tư Nhơn ở Quảng Trị phát biểu cảm tường và một số ý kiến đóng góp cho các hoạt động của các ban liên lạc cựu học sinh Nguyễn Hoàng. Anh Hoàng Trạch Thạnh (đoàn Đà Nẵng) và anh Nguyễn Hiếu (NH 64-71) đại diện đoàn phát biểu chúc mừng và tặng hoa thầy cô.
       Được sự hỗ trợ của quý thầy Lý Văn Nghiên, Lê Văn Gioang, Đỗ Trinh Huệ và các anh chị CHS Nguyễn Hoàng tại Huế như anh Nguyễn Cử, anh Nguyễn Văn Hóa, anh Thái Tăng Ấn, Chị Hoàng Thị Liên, chị Nguyễn Thị Ngọc Liễn...Ban tổ chức đã trao tượng trưng 5 phần thưởng để động viên và ghi nhận công lao đóng góp của các anh chị trong nhóm văn nghệ của NH tại Huế.
      Xen kẻ với phần liên hoan, các tiết mục văn nghệ rất đặc sắc do các cựu học sinh và thầy cô giáo cùng tham gia biểu diễn.
    - Đồng ca của NH Huế: Liên khúc "Quê Hương ngày hạnh phúc" do thầy Lý Văn Nghiên trích đoạn trong các bản nhạc của 3 nhạc sĩ Phạm Đình Chương, Trịnh Hưng, Phạm Thế Mỹ. Bài này do thầy Lý Văn Nghiên hướng dẫn tập luyện, được nhiều người ưa thích và khen ngợi.
    - Bài hát "Tiếng hát học trò"  (NS Minh Kỳ) với giọng ca điêu luyện của chị Đinh Thị Quang Tuyết từ Sài Gòn ra tham dự biểu diễn đã làm mọi người say đắm.
    - Chị Ngọc Liên và chị Diệu Oanh NH Đông Hà với giọng ca ngọt ngào, lôi cuốn qua các bài hát" Giọt nắng bên thềm" và "Hoa tím ngoài sân" đều của NS Thanh Tùng
    - Song ca của NH Huế do anh Nguyễn Văn Nguyện và chị Huỳnh Thị Thành với hóa trang thật hợp lý và biểu diễn thật duyên dáng trong bài "Tình thắm duyên quê" của nhạc sĩ Trúc Phương, được mọi người thích thú.
    - Chị Trần Thị Phấn (biệt hiệu Như Phấn NH 57-58) diễn đọc bài thơ "Hữu xạ tự sắc hương" do chị sáng tác với sự nhớ thương thầy cô bạn bè của Nguyễn Hoàng ngày xưa và nỗi lòng ray rứt về quê mẹ.
    - Tiết mục múa của NH Huế " Lối về xóm nhỏ" của nhạc sĩ Trịnh Hưng là tiết mục tập luyện công phu, tốn kém nhất. Thấy các chị U60 - U70 rồi, mà vẫn duyên dáng, thướt tha trong tà áo dài và thật uyển chuyển đôi tay qua vành nón chúng ta thật cảm phục sự chịu khó và nhiệt tình của các chị.
     - Đặc biệt các thầy giáo đã cao tuổi, nhưng có giọng hát trời phú như thầy Đỗ Trinh Huệ qua bài hát "Besame mucho" và thầy Lý Văn Nghiên trong bài " Đường Xưa lối cũ" luôn luôn được mọi người cảm phục và trân trọng.
    Sau lời cảm ơn của Ban tổ chức, buổi lễ bế mạc và chúng tôi chia tay lúc 13 giờ 30 cùng ngày, trong sự quyến luyến đầy cảm xúc của thầy trò và bạn bè đồng môn.
                                 Huế ngày 20 tháng 11 năm 2016
                                   Người đưa tin: Trần Kim
Sau đây là một số hình ảnh do anh Nguyễn Văn Hóa chụp và chuyển đến cho mọi người.  

Cô Nguyễn Thị Nhã

Thầy Lê Công Lợi

Thầy Nguyễn Quang Tâm

Thầy Nguyễn Đức Duyên

Thầy Trương Văn Bình

Thầy Tống Viết Mẫn




















Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét