Chủ Nhật, 1 tháng 9, 2013

LÁ THƯ NHỎ của Võ Thị Quỳnh

LÁ THƯ NHỎ 

Kính gởi:
- Quý thầy giáo, cô giáo trường Nguyễn Hoàng, Quảng Trị 
- Quý cô, chú, bác một thời từng gắn bó với trường
- Các anh chị em cựu học sinh Nguyễn Hoàng
- Những người bạn quý của trường Nguyễn Hoàng, Quảng Trị


Tập sách Trường Nguyễn Hoàng - Chân dung & kỷ niệm đã sắp về đích tâm nguyện; đã không ngừng nỗ lực chung sức nối vòng tay lớn Nguyễn Hoàng Quảng Trị ở nhiều phương, trong và ngoài nước; đã góp phần tái hiện sừng sững một ngôi trường Mẹ dấu yêu –ngôi trường trung học công lập duy nhất của tỉnh Quảng Trị trước 1975.
Chúng em thật sự  cảm động vô cùng và bởi không biết sáng tạo từ gì hơn, nên kính mong quý Thầy Cô  giáo kính yêu, các đồng môn, thân hữu quý mến xin nhận nơi đây lòng biết ơn sâu sắc chân thành của chúng em.
Đã có rất nhiều Thầy Cô giáo quan tâm, nhiều đồng môn Nguyễn Hoàng hỏi han về thời gian tập sách cuối cùng: NGUYỄN HOÀNG- CHÂN DUNG & KỶ NIỆM 10 khi mô có mặt… Đã có những đơn đặt hàng tập NH10 cho tương lai… Chúng em rất xúc động, trong thâm tâm và trong thực tế chúng em đang cố gắng hết sức để hoàn thành tâm nguyện bộ sách 10 tập về trường cũ Nguyễn Hoàng Quảng Trị xưa. Song chúng em cũng xin được tâm tình đôi chút về tập NH10, kính mong quý Thầy Cô , quý cô chú bác , quý đồng môn thân hữu Nguyễn Hoàng gần xa thương yêu, thông cảm và chịu khó đợi chờ tập cuối- chắc chắn sẽ ra mắt nhưng chúng em chưa thể nói rõ thời gian, vì:
  1. V KHÁCH QUAN:
  • Tp NH10, chng cui hành trình, đã có rt nhiu Thy Cô giáo (chng 110 ngưi), rt nhiu cu hc sinh ( chng 600 ngưi) góp bưc đng hành nên không th không sinh đôi: 10A, 10B (khong 2000 trang bn tho, chưa tính nh) s phong phú này là nim hnh phúc song cũng đòi hi nhiu thi gian hơn (c v phía chúng em và c v phía nhà Xut bn Thun Hóa, vì h không ch làm mt tập sách NH mà còn nhiu sách khác chúng em đã đt la sau lưng h” /ch ca giám đốc NXB/ nhưng khi nào thì h duyt xong 2000 trang bn tho chúng em đã gi thì h chưa th khng định thi gian duyt xong )
  • Tp NH10 vì sinh đôi, nên cu trúc khác vi 9 tp trưc đây. V Thy Cô giáo, chúng em s chia đôi (theo thi gian v trưng ca quý Thy Cô, vy nên tp 10B s gom nhiu Thy Cô giáo tr hơn 10A). V Hc sinh, chúng em s chia theo th t Alphabet ( hin nay em đang dàn th đ xác đnh, có th tp 10A- s gm tên t A- I, còn li là 10B t K đến Y). Vì sao li có cu trúc này? D xin thưa vì cho đến nay, ngoài nhng trang bn tho đã np cho NXB Thun Hóa, chúng em vn còn đang nhn bài ca nhng Thy Cô giáo NH chúng em MI tìm đưc hoc quý Thy Cô giáo NH giúp tìm đưc. Và đc bit có nhiu đng môn NH đến bây gi mi biết đến tp sách li là chuyến tàu cui, nên tha thiết mong chúng em đi, chúng em không th không đi, nht là khi có bn gi mi tìm ra lp và mun tp cui là s đoàn t hoành tráng ca lp mình ( các bn y đang làm tht hiu qu). Bài mi chúng em phi thuê vi tính, nếu gi bn viết tay. Và gi em đang hi thúc, tp hp đ chuyn bài b sung này nhanh nht v NXB (nhưng chưa th dt đim!).
  • Khi nhà xut bn đc và duyt xong, chúng em nhn v, chm và sa cho hoàn chnh ri dàn trang. Lúc dàn trang  (bài và nh) n đnh, chúng em phi mang v nhà xut bn đóng du tng trang và nhn giy phép xut bn. Lúc y mi đưa đi in. Nhiu công đon như vy cho mt tp sách sinh đôi hn là không d dàng. Chúng em tha thiết kính mong  quý Thy Cô giáo, quý cô chú bác, quý đng môn , thân hu NGUYN HOÀNG rng lòng cm thông, chu khó đi ch và tha th cho chúng em khi buc phi đ mi ngưi ch đi.
2. VỀ CHỦ QUAN:
* N. T. Quỳnh Hương- Người trợ lý đắc lực của chúng em (lo vi tính, lo chụp ảnh, lo dàn trang từ tập NH1 đến tập NH9 ) đang làm nghiên cứu sinh (trong nước), đã có chồng (tháng 6-2012), đang có bầu (tháng 11/2013 này sẽ sinh em bé). Vậy nên, chúng em cũng có những khó khăn nhất định.
* V.T. Quỳnh- Người chịu trách nhiệm bản thảo- (năm ni có nhiều việc nhà phải tập trung lo hơn mọi năm), đang cố gắng học giỏi hơn vi tính (nhưng mắt lại bị đỏ khá liên tục nhiều ngày, lại thêm có tuổi- nên thật khó kiếm bằng giỏi ngay được ). Hiện nay khi dàn trang mới phát hiện có nhiều bài gởi theo font chữ khác với tập sách: TIMES NEW ROMAN. Nhưng chưa biết cách chuyển đổi, máy lại không có phần mềm này,…vậy nên nếu có địa chỉ mail, Q đã xin nhờ các NH đổi giúp font chữ, ai mà không liên hệ được, Q phải lại đi thuê vi tính trở lại. Thêm một chút trở ngại kìm hãm sự phát triển!
NHƯNG DÙ SAO THÌ MỘT KẾT THÚC CÓ HẬU NHƯ  CỔ TÍCH ĐANG MỞ RA. NÓI NHƯ NHÀ THƠ  ĐÔNG TRÌNH: “Dù rất xa nhưng đường đi phải tới/ vì đau thương đã nạm ngọc chân người…”.
Chúng em thêm nhiều lần nữa XIN CHÂN THÀNH CẢM TẠ SỰ QUAN TÂM  ĐẦY ƯU ÁI YÊU THƯƠNG QUÝ THẦY CÔ GIÁO, QUÝ  CÔ CHÚ BÁC, QUÝ ĐỒNG MÔN, THÂN HỮU NGUYỄN HOÀNG ĐÃ DÀNH CHO TẬP SÁCH “TRƯỜNG NGUYỄN HOÀNG- CHÂN DUNG & KỶ NIỆM” TRÊN CHẶNG ĐƯỜNG DÀI  TÌM NHAU, GẶP NHAU VÀ THỌ ÂN, TRI ÂN NGÔI TRƯỜNG MẸ NGUYỄN HOÀNG.
THA THIẾT KÍNH MONG QUÝ THẦY CÔ GIÁO, QUÝ CÔ CHÚ BÁC, QUÝ ĐỒNG MÔN, THÂN HỮU NGUYỄN HOÀNG NIỆM TÌNH KIÊN LÒNG CHỜ ĐỢI SỰ RA MẮT CỦA TẬP SINH ĐÔI (A, B) NGUYỄN HOÀNG 10.

Kính chúc quý  thầy giáo, cô giáo Nguyễn Hoàng luôn là những triệu phú, tỉ phú thời gian.
Kính chúc quý cô, chú, bác luôn dồi dào sức khỏe.
Kính chúc quý  đồng môn và quý thân hữu mãi trong và đẹp.
Kính chúc quý  bảo quyến của Nguyễn Hoàng Quảng Trị an khang, hạnh phúc.

Kính thư
TM Ban biên soạn

Cựu học sinh
Võ Thị Quỳnh 


1 nhận xét: