Thứ Hai, 20 tháng 10, 2014

Thư nhắn của NH Nguyễn Đắc Trí và thư hồi âm của NH Trần Quốc Phiệt

THƯ NHẮN CỦA NGUYỄN ĐẮC TRÍ
                         Kim Giao, Hải Dương, Hải Lăng, Quảng Trị
                                   Số điện thoại: 01655351942


    Ở tuổi 73 lại bị bệnh hiểm nghèo, chưa biết "ra đi" ngày nào nên tôi đã tranh thủ chạy đua theo thời gian, để thực hiện giấc mơ gặp bạn bè và thầy cô kẻo không kịp. Tôi đã đi tham dự họp mặt Nguyễn Hoàng ở nhiều nơi như: Sài Gòn, Suối Tre, Đà Nẵng, Huế, QuảngTrị...Tuy nhiên, những thầy cô và bạn bè sau đây tôi vẫn chưa được gặp lại một lần sau 50 năm xa cách. Qua thư nhắn nầy, tôi thiết tha muốn biết được tin quý thầy cô, các anh chị và các bạn:
Quý thầy cô:
   -Thầy Lê Trọng Ấn (Văn)                              - Thầy Thảo (Nhạc)
   -Thầy Trịnh Huy Trường (Anh)                     - Thầy Lưu Văn Thuật (Gio Linh)
   -Thầy Nguyễn Huấn (Anh)                             - Thầy Ngô Quốc Sản (Gio Linh)
   -Thầy Tương (Anh)                                         - Thầy Quang (Gio Linh)
   -Thầy Thái (Pháp)                                           - Thầy Võ Văn Vọng (Cổ Lũy)- H trưởng
   -Thầy Lợi (Toán)                                             - Thầy Di
   -Cô Kim Sa (Toán)                                          - Thầy Châm
 Các anh chị:
   -Phan Tiên Trị (Bác Sĩ)                                   - Lữ Thị Liên
   -Phan Tiên Thái (Bác Sĩ)                                 - Nguyễn Văn Lập
   -Lữ Chương Điền                                             - Lê Văn Nẫm
   -Dương Văn Mua                                             - Lê Đình Cai
   -Lê Đồng
Các bạn:
   -Phan Khắc Cần                                               - Hoàng Kính
   -Lê Cảnh Luận                                                 - Hoàng Đẳng (KQ)
   -Phạm Quý Chót                                              - Trần Đình Hồng (KQ)
   -Lê Hữu Trí (KQ)                                            - Lê Nê (KQ)
   -Nguyễn Thái Học                                           - Nguyễn Chơn Sinh (KQ)
   -Phan Ngô                                                        - Lê Kim Đạt
   -Nguyễn Thí                                                     - Nguyễn Tựu
   -Lê Khắc Bổn                                                   - Lê Quang Mô
   -Trần Quốc Phiệt                                              - Lê Văn Tụ
   -Chị Võ Thị Vinh                                              - Trần Vu
   -Chị Quỳnh Hoa                                                - Hoàng Ba
   -Phan Thị Tuyết (Đạo Đầu)                              - Nguyễn Đặng Trâm
   -Trương Thị Loan (Gio Linh)                           - Nguyễn Đức Đới
   - Đỗ Thanh Tuyền                                             - Trần Thị Tình
   -Nguyễn Quang Đài                                          - Lê Chính
   -Lê Cảnh Hối                                                    -  Lê Bân
   -Lê Văn Đường                                                 - Trần Văn Việt
   -Phan Tiên Triều                                               - Nguyễn Minh
   -Nguyễn Hữu Ty                                               - Nguyễn Hỷ
   -Nguyễn Xá                                                       - Hà Ngọc Long
   -Nguyễn Tiến Dũng (Long Khánh)                   - Hoàng Thị Thanh (Trãng Bom)
   -Trần Nghĩa                                                      - Lê Hữu Ty
   -Nguyễn Xuân Tứ (KQ)                                   - Lê Ngọc Ty

     Kính thưa quý thầy cô và toàn thể anh chị em bạn bè đồng môn Nguyễn Hoàng.
     Vào tuổi thất thập có dư, nay ngồi nhớ lại chuyện đã qua cách 40-50 năm về trước, những người tôi nêu lên trên đây có thể không chính xác 100% hoặc có người đã không còn nữa. Đối với những người đã mất, tôi xin đốt nén hương lòng để tưởng nhớ, còn những người còn sống tôi xin gởi lời thăm hỏi, cầu chúc vạn sự an lạc, rất mong được biết tin và hy vọng có một lần được gặp nhau.
            Kính chào thân thương.
                                                               Nguyễn Đắc Trí
                                                    Viết tại Pleiku ngày 12/8/2014

(Kính nhờ Nguyễn Hoàng Huế và Hương Quê Nhà chuyển lời thỉnh cầu của Nguyễn Đắc Trí đến quý thầy cô và bạn bè)         
      
*****

THƯ HỒI ÂM CỦA ANH TRẦN QUỐC PHIỆT

Anh Nguyễn Đắc Trí rất mến,
Qua anh Phước, tôi đã nhận được thư nhắn của anh, thư của anh làm tôi rất xúc động.
Gần 50 năm tôi xa trường, xa quê ... đi đây đó rất nhiều, lên ghềnh xuống thác cũng không ít, vinh nhục ê chề, cuộc đời xem như đà yên bến. Thế mà khi nào lòng dạ cũng bồn chồn nhớ về làng cũ trường xưa, nhớ chi li từ hàng cây ngọn cỏ, ruộng lúa bờ tre, con khe gò mã... biết bao là nhớ anh ơi!
Ai xa quê mới thấy xót xa nỗi nhớ, thư anh gởi không nhắc gì cả, chỉ ghi tên thầy cô, anh em, bạn bè thuở tuổi tóc xanh, mộng đời lồng lộng, thế mà đọc đến tên người nào cũng gợi một nỗi nhớ nơi tôi.
Cám ơn anh đã cho tôi sống lại một thời.
Thì xin giữ những kỷ niệm tinh nguyên ấy, thời gian không bao giờ kéo lại được, còn nhớ đến nhau là quý lắm rồi.
Vài bạn cùng lớp tôi đã được gán cho tôi người có trí nhớ tuyệt vời sau khi tôi viết bài Quảng Trị Nguyễn Hoàng Còn Gì Để Nhớ, nhưng đem so với anh thì không nhằm nhò gì, anh còn nhớ được nhiều bạn bè lắm.
Cũng trong bài viết này, tôi bị sót hai người là chị Nguyễn Thị Điều (Anh Văn) anh Lê Văn Niệm (Pháp Văn), Niệm thì không còn, Chị Điều hiện ở Oklahoma, USA. hôm rồi nhân gọi phôn phân ưu Bà Cụ Thân Mẫu của Chị, tôi bị mắng là Ông Ph này không biết gì cả, tôi học cùng lớp với Ông mà sao nói tôi học bên ban A. Đành xin lỗi chứ sao. (lỗi tại tôi mọi đàng)
Bây giờ xin trở lại hầu chuyện cùng anh nha:
Tôi hiện ở Mỹ, bang California, trong thư của anh có một số người ở gần tôi, có người thường gặp, cũng có người thỉnh thoảng như:
Thầy Trịnh Huy Trường hiện ở cùng thành phố, khi tôi từ Huê về học NH thì thấy Trường đã bị động viên, nhưng khi tôi vào học trường sinh ngữ quân đội Sai Gòn ở đường Nguyễn Văn Tráng thì Thầy là giảng viên ở đó, tôi học với các giảng viên Mỹ, nhưng biết thầy Trường, vì thời đó giảng viên VN rất ít. Khi qua Mỹ đi sinh hoạt đồng hương QT mới nhận ra nhau.
Thầy Nguyễn Hứa Thảo ở USA, tôi có gặp một lần tại Nam Cali, muốn liên lạc với Thầy cũng dễ vì Thầy dùng email thường ngày.
Cô Kim Sa, hiện ở Canada, còn liên lạc với nhóm học sinh NH tại Mỹ, người đại diện là Lê văn Trạch.
Thầy Châm, có phải anh muốn nói Thầy Hồ Sĩ Châm, nếu vậy thầy ở Nha Trang.
Anh Lê Đình Cai ở gần tôi, đã có lúc là hội trưởng QT nơi này, hiện anh là cố vấn cũng cùng tôi và một số Anh Chị khác trong ban điều hành của hội QT.
Chị Ngô Thị Vinh ở Bắc Cali, năm nào hôi QT Chị cũng có tham dự.
Chị Quỳnh Hoa ở Nam Cali, tôi có gặp lại vài lần, khi thì ở dưới đó, khi thì trên này.
Lê Hữu Ty (Lê Cung  Bắc) hiện ở Sài Gòn
Lê Quang Mô người cùng làng với tôi, hiện ở Đà Nẵng.
Hoàng Ba, làng An Phú hiện ở Nam Cali, tôi có gặp lại một lần.
Phan Thị Tuyết (Đạo Đầu) tôi chỉ nghe nói vào trong Nam, buôn bán cũng khấm khá.
Trong danh sách anh ghi có một số tôi nhớ tên nhưng không nhớ họ, không rõ đúng sai, nên không dám ghi tin cho anh.

Thấy anh cất công ghi thư rất chân tình, tôi có tên được anh nhớ đến, như vậy cũng cũng đủ bồi hồi xúc động khi nhớ về bạn cũ trường xưa.

Xin gởi anh lời chào thân ái, kèm lời chúc tốt lành nhất.
Rất chân tình,

Trần Quốc Phiệt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét