Chủ Nhật, 5 tháng 10, 2014

NH SG: Lời tâm tình của Mõ Trường Nguyễn Văn Trị

SÀI  GÒN 5-10-2014
Kính thưa quý thầy cô,  anh chị em bằng hữu,
Thấm thoắt mà đã tròn 5 năm kể từ ngày Mõ Trường nhận ngọn đuốc Nguyễn Hoàng Saigòn từ thầy Nguyễn Bảo (tháng 9/2009- 9/2014). Từ những ngày đầu bỡ ngỡ trong việc tổ chức sinh hoạt, chưa quen mặt hết thầy cô & anh chị em các thế hệ trước, được các
thầy Thăng, thầy Bảo truyền “nghề”, các anh chị lớp trên bảo ban chỉ dẫn, rồi các bạn cùng lứa góp ý, lớp đàn em thì ủng hộ hết mình nên dần dà mọi việc của hội cũng đâu vào đó, sinh hoạt vào nề nếp, từ gặp gỡ mỗi năm một lần nay mỗi tháng không gặp nhau mọi người đã thấy thiếu vắng.
Có người khen NHSG khởi sắc như ngày nay là nhờ trưởng ban năng nổ, có nhiều sáng kiến trong hoạt động đội nhóm, thu hút mọi người… Lời khen đó, nếu không nhận thì thành khách sáo, nhưng nếu nhận thì đây là công sức, tâm huyết đóng góp của cả Ban Liên lạc trong nhiệm kỳ vừa qua chứ đâu chỉ của riêng ai. Không có nhóm Bồ Chao, mà chim trưởng là Mỹ Liên thì làm sao việc “bếp núc nội trợ” chu đáo mỗi khi có lễ hội, không có  các anh Võ Đình Đoan, Phạm Đình Quát thì làm sao có trang Blog Nguyễn Hoàng Saigon với nhiều chủ đề và nội dung mà cặp đôi Công Thụ-Thành Nhân đang tiếp nhận và chăm chút cho thông tin ngày mỗi phong phú hơn, không có Đỗ Việt Hoài-Hoàng Văn thì tập san Hương Quê Nhà làm sao tồn tại và thêm hương sắc khi chủ biên Ngọc Phái-Tuyết Mai bàn giao lại, không có anh Võ Văn Cẩm thì quỹ Học bổng làm sao có đủ nguồn để cấp phát trên 30 suất mỗi năm, rồi còn kể đến Quang Tuyết người không mệt mỏi khi ngày đêm lướt trên mạng để báo tin vui, buồn cho NH gần xa cũng như làm MC cho các buổi họp mặt thêm phần sinh động, thủ quỹ Bích tay hòm chìa khóa vàng của hội, rồi còn các mạnh thường quân thường xuyên  như các anh chị Hòa-An, Lê Đình, Tường-Sâm, và các anh chị em khác không thể kể hết được… Chính nhờ những thành viên tích cực lúc nào cũng sẵn sàng hưởng ứng mà trưởng ban Trị và Phó ban Nguyễn Đặng Kỳ đỡ phần lo toan khi Nguyễn Hoàng có việc lớn, việc nhỏ.
Về sinh hoạt chung: Có những lúc thầy cô, anh chị em rủ nhau đi du lịch đó đây, thăm viếng hội NH các tỉnh bạn, tổ chức về quê phó hội, có những lúc quê nhà gặp thiên tai, bão lụt, đồng môn cần sự  giúp đỡ, đùm bọc thì Hội đứng ra kêu gọi sự đóng góp của bà con để cứu trợ kịp thời. Rồi biết bao lần giúp đỡ anh chị em bệnh ngặt nghèo, gia đình khó khăn, hay xây, sửa nhà cho thầy cô, bằng hữu... Hễ tiếng mõ lan đến đâu, bà con NH từ trong nước, ngoài nước sẵn lòng  đóng góp đến đó nguyên do vì đâu? Đó là nghĩa tình  đồng môn, đó là sự tín nhiệm, quý mến mà mọi người dành cho ban LL và cá nhân người phụ trách.
Nay do lý do sức khỏe, và do công việc công ty ngày càng nhiều nên NV Trị không thể tiếp tục phục vụ quý thầy cô & đồng môn như trước nữa. Đó là điều vô cùng đáng tiếc khi không còn chọn lựa nào khác, và sau những lần họp bàn, ban LL đã bầu chọn được người thay thế để Mõ Trường được nghỉ sau 5 năm “công vụ”.
5 năm tuy không phải  là dài cho một đời người, nhưng là quá đủ và dài cho một nhiệm kỳ của một vị trí đứng đầu trong một tổ chức, đoàn thể. Cuộc sống cần sự đổi mới và sinh hoạt cộng đồng cũng cần có thêm ý tưởng sáng tạo từ những người mới, và việc NHSG tìm được Tân trưởng ban để chọn mặt gởi vàng là một tin vui cho NHSG và Mõ Trường cũng yên tâm khi giao phó.

Hiện nay, để chuẩn bị cho sinh hoạt tháng 10 và sắp tới là ngày tri ân thầy cô, ban Liên lạc mới đang lên kế hoạch tổ chức. Mõ trường chỉ xin chia sẻ đôi chút tâm tình và gởi lời cám ơn sự hỗ trợ trong công việc, tình cảm thân thương mà mọi người dành cho Trị. Dù không còn ở vị trí Trưởng ban, nhưng Trị vẫn xin giữ lại danh xưng Mõ Trường như là một kỷ niệm vô cùng dễ thương của 5 năm vác tù và NHSG.
Trong thời gian “công vụ” vừa qua, nếu trong giao tiếp, cư xử có việc gì chưa phải, chưa đúng có thể  làm phật lòng một vài anh chị em nào đó mà do vô tình không biết, xin  mong sự thông cảm bỏ qua.
Dù không còn là trưởng ban, nhưng Mõ Trường vẫn luôn đứng đằng sau các “chiến hữu” trong BLL để cố gắng giữ truyền thống  hoạt động của NHSG luôn đầy sinh động và thú vị để tất cả chúng ta có sân chơi chung.
Xin gởi lời chào đoàn kết - thân thương và chia sẻ đến quý thầy cô & anh chị em NHSG, các trưởng ban & anh chị em trong ban LL NH các tỉnh thành trong và ngoài nước đã hết lòng hỗ trợ cho NV Trị trong thời gian làm việc.
Thân chúc anh chị Tân trưởng ban Phái-Mai cùng các thành viên Ban LL NHSG nhiều sức khỏe, niềm vui và tiếp tục làm cho sinh hoạt của Ái hữu Nguyễn Hoàng Saigòn ngày càng khởi sắc.

                               MÕ TRƯỜNG NGUYỄN VĂN TRỊ  



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét